Tin tức và sự kiện
SCID – 15 năm là cánh tay nối dài đắc lực của Saigon Co.op
06 Tháng Mười 2022
Chia sẻ
SCID – 15 năm là cánh tay nối dài đắc lực của Saigon Co.op

SCID – Chiến lược thành công hơn cả mong đợi

Ngay từ những ngày đầu, để đáp ứng chiến lược phát triển lớn mạnh hơn của Saigon Co.op, các nhà lãnh đạo nhận thấy tầm quan trọng của việc phải thành lập một đơn vị trực thuộc nhằm :

  • Chuyên trách hóa lĩnh vực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng bán lẻ cho Saigon Co.op
  • Đẩy mạnh chiến lược phát triển các điểm bán lẻ siêu thị, thực hiện đầu tư – khai thác các TTTM và các phức hợp bất động sản đầy đủ các sản phẩm – dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu
  • Huy động nguồn lực xã hội phù hợp quy định pháp luật để đầu tư – phát triển

Với những định hướng chiến lược và mục tiêu rõ ràng từ Ban lãnh đạo cấp cao của Saigon Co.op, vào ngày 04 tháng 04 năm 2007, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID) được thành lập với nhiệm vụ chính là cánh tay nối dài của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. HCM (Saigon Co.op) trong công tác phát triển mạng lưới siêu thị Co.opmart trên cả nước và phát triển các mô hình bất động sản thương mại.

Việc thành lập SCID là một bước đột phá của Saigon Co.op, đáp ứng ngoài mong đợi về yêu cầu tăng tốc đầu tư và phát triển nhanh mạng lưới siêu thị Co.opmart trên khắp cả nước, SCID còn nghiên cứu phát triển các mô hình kinh doanh mới như (trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn..) góp phần đưa Saigon Co.op đứng vững trên thị trường bán lẻ Việt Nam và từng bước vươn ra khu vực

Sự kiện Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op

15 năm tự hào là thành viên trong mái nhà chung Saigon Co.op

Sau 15 năm hoạt động, với những nổ lực và sự đồng hành, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo nhà nước và đối tác, SCID đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, và là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong nước và quốc tế. Những cột mốc quan trọng và đáng ghi nhớ trong lịch sử hình thành và phát triển của SCID được kể đến như sau:

  1. Thực hiện thành công vai trò là đơn vị chuyên trách công tác đầu tư – phát triển hạ tầng bán lẻ cho hệ thống của Saigon Co.op, góp phần phục vụ nhiệm vụ kinh tế -chính trị của SGC giữ vững vị trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.
  2. Phát triển được các mô hình TTTM và các dự án phức hợp chuyên sâu: đầu tư xây dựng và quản lý vận hành 04 trung tâm thương mại Sense City (tại Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau và thành phố Hồ Chí Minh); hợp tác liên doanh với Mapletree – Tập đoàn kinh doanh bất động sản hàng đầu Singapore phát triển khu phức hợp Saigon South Place và mô hình TTTM SC VivoCity tại Quận 7, TP.HCM. Khai trương và đưa vào hoạt động mô hình chợ hiện đại đầu tiên với tên gọi Sense Market tại công viên 23/9, Quận 1, TPHCM; hoàn tất thủ tục pháp lý, quản lý xây dựng và bàn giao dự án khu nhà ở cán bộ, nhân viên Saigon Co.op Home và nhiều công trình khác đang tiếp tục triển khai.
  3. Đạt được sự tin tưởng tín nhiệm của các cấp lãnh đạo nhà nước, các đối tác trong lĩnh vực đầu tư, lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, được khách hàng ủng hộ yêu mến.

Kết quả thực hiện được như trên là nhờ vào sự quyết tâm cao trong việc quản lý điều hành của các thế hệ lãnh đạo đơn vị các thời kỳ mà còn là sự tận tâm và cống hiến, tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn, thử thách của tập thể cán bộ công nhân viên SCID.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, SCID cũng vinh dự nhận được cờ truyền thống do Ủy Ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng. Đó là động lực to lớn để SCID tiếp tục phát triển trong chặng đường sắp tới và đóng góp những giá trị tốt hơn cho cộng đồng và xã hội.

Ý thức trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và xã hội đi liền với sự phát triển của SCID

Kế thừa những giá trị văn hóa truyền thống của Saigon Co.op, SCID đã tiếp bước và lan toả sứ mệnh “vì cộng đồng” bằng nhiều hoạt động xã hội thiết thực. Đặc biệt, trong cơn đại dịch Covid 19 vừa qua, SCID đã chia sẻ, hỗ trợ chính sách giảm giá cho các đối tác thuê; chung tay cùng Saigon Co.op và các địa phương hỗ trợ lương thực cho bà con khu cách ly, đóng góp trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch và rất nhiều hoạt động khác cùng các Sense City tại Cà Mau, Cần Thơ, Bến Tre, TpHCM.

Cột mốc kỷ niệm 15 năm thành lập SCID trở nên ý nghĩa hơn khi SCID đặc biệt tổ chức chuỗi sự kiện y tế cộng đồng tại các tỉnh Cà Mau, Cần Thơ, Bến Tre, TpHCM và tại chuỗi TTTM Sense City. Hàng ngàn khách hàng  mua sắm và 600 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được chăm sóc sức khoẻ miễn phí –  tiếp thêm niềm tin về hình ảnh thương hiệu SCID cũng như Sense City văn minh – hiện đại, nhưng lại rất gần gũi và nghĩa tình.

Tài nguyên con người và văn hóa chia sẻ là cốt lõi của sự phát triển

Bên cạnh hoạt động chăm lo cho đời sống cho cán bộ công nhân viên hiệu quả, SCID còn chú trọng đến việc gắn kết và phát triển nguồn nhân lực một cách toàn diện và bền vững, luôn nuôi dưỡng sự tự hào và những giá trị văn hóa tốt đẹp kế thừa từ Sai Gòn Co.op bằng những hoạt động thiết thực như: tổ chức các chương trình Tọa đàm chuyên đề về Giáo dục, truyền thông và nhận thức về Hợp tác xã và giá trị cốt lõi, lịch sử hình thành và phát triển của Saigon Co.op và SCID; hưởng ứng chương trình Sống xanh cùng Saigon Co.op, tham gia “999 gia đình Việt Nam cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền”. Tổ chức các hoạt động thể chất lành mạnh, nâng cao tình đoàn kết của toàn thể cán bộ công nhân viên qua chương trình team building 2022: “ Hành trình sẻ chia, gắn kết 3 ngày 2 đêm tại Oceanami Villas Long Hải”

Kiên định với những mục tiêu cho tương lai

Bước vào một hành trình mới với nhiều sứ mệnh mới, SCID nuôi dưỡng niềm tự hào bằng những giá trị văn hóa tốt đẹp kế thừa từ Sài Gòn Co.op, để hướng về những thành tựu cao hơn và xa hơn bằng những mục tiêu cụ thể:

  • Tiếp tục là cánh tay nối dài của Saigon Co.op trong công tác đầu tư phát triển hạ tầng bán lẻ
  • Tối ưu hoá hiệu quả đầu tư vốn của cổ đông
  • Cải tiến và phát triển đa dạng hoá mô hình trung tâm thương mại
  • Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
  • Phát triển bền vững vì cộng đồng và xã hội

Chiến lược đa dạng hóa mô hình Trung tâm thương mại

SCID tập trung vào chiến lược phát triển 4 mô hình TTTM phù hợp với văn hóa tiêu dùng từng địa phương, đáp ứng được nhu cầu & kỳ vọng riêng của nhiều tập khách hàng.

Trung tâm thương mại trở thành trung tâm văn hóa, là tâm điểm của cuộc sống. Xây dựng không gian mang tính kết nối cộng đồng – văn hóa, kết nối giữa các thế hệ, nơi gặp gỡ, hội tụ đầy đủ các yếu tố mang đến trải nghiệm mới mẻ, không còn đơn thuần chỉ mang tính chất mua sắm.

Các TTTM mục tiêu trở thành các công trình mỹ thuật trong tương lai, chú trọng đầu tư vào thiết kế các concept độc đáo, sáng tạo và hiện đại. Kết hợp yếu tố thiên nhiên xây dựng các khu phức hợp mua sắm năng động mang đến trải nghiệm độc đáo, mới lạ, các công trình xanh, hướng tới sự tinh tế để đáp ứng “Phong cách sống” của khách hàng, đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu SCID trong nhóm nhân khẩu học Millennials và Gen Z.

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập, Công ty SCID triển khai chuỗi sự kiện đặc biệt mừng sinh nhật diễn ra từ nay đến tháng 12-2022.

* SCID ra mắt website www.scid.vn nhằm cung cấp nhiều thông tin được cập nhật liên tục về các hoạt động kinh doanh, dự án đầu tư trọng điểm… dành cho cổ đông, các đối tác thuê và các nhà đầu tư.

* Hoạt động kết nối khách hàng. Chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng mua sắm tại TTTM Sense City và hệ thống siêu thị Co.opmart/Co.opXtra nhân dịp sự kiện 15 năm thành lập SCID diễn ra trong tháng 08 – 12.2022 và sự kiện Rút thăm trúng thưởng Giải đặc biệt 01 Xe Suzuki XL7 trị giá lên đến 599,9 triệu đồng.

* Hoạt động an sinh xã hội. Chương trình “Thăm khám và tư vấn miễn phí cho khách hàng mua sắm” diễn ra tại hệ thống TTTM Sense City từ nay đến tháng 10.2022.

 

Những sự kiện nổi bật trong quá trình hình thành và phát triển của SCID:

  1. Năm 2007: Nhận quyết định Thành lập Công ty Cổ phần Đầu Tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID) vào ngày 04/04/2007.
  2. Năm 2009:
  • Ký kết hợp tác liên doanh với Mapletree – Singapore, phát triển khu phức hợp Saigon Sounth Place và mô hình TTTM SC Vivo City tại Quận 7.
  • Nhận cúp vàng “Thương hiệu chứng khoán uy tín” và danh hiệu “Công ty đại chúng tiêu biểu”.
  1. Năm 2010:
  • Nhận Giấy chứng nhận đầu tư Dự án “Phát triển khu phức hợp Thương mại Vietsin Nam Sài Gòn”
  • Hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động siêu thị Coopmart thứ 50 toàn trong hệ thống.
  1. Năm 2013:
  • Phát hành hơn 25,5 triệu cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng.
  • Công bố mô hình kinh doanh Trung tâm thương mại Sense City
  1. Năm 2014:
  • Hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động TTTM Sense City Cần Thơ với quy mô 22.000m2
  • Tiếp tục xây dựng Trung tâm thương mại Sense City thứ 2 tại Bến Tre.
  1. Năm 2015:
  • Hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động TTTM SC Vivo City mang tầm vóc quốc tế với quy mô trên 62.000m2.
  • Hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động TTTM Sense City Bến Tre với quy mô trên 15.000m2.
  1. Năm 2017:
  • Hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động TTTM Sense City Cà Mau với quy mô diện tích trên 18.000 m2 .
  • Khai trương Chợ truyền thống kết hợp mua sắm, giải trí hiện đại Sense Market, tại công viên 23/9, quận 1, TP.HCM.
  • Nhận Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tục trong phong trào thi đua của thành phố” và Quyết định “Tập thể lao động xuất sắc” do Ủy ban Nhân dân TP.HCM trao tặng.
  1. Năm 2019:
  • Khai trương TTTM Đầu tiên tại Tp.HCM – Sense City Phạm Văn Đồng quy mô trên 30.000 m2.
  1. Năm 2020:
  • Thực hiện vượt cột mốc thứ 100 siêu thị Co.opmart trong vai trò quản lý và phát triển dự án, chuyển giao Saigon Co.op.
  • Hoàn thành quản lý đưa vào sử dụng Chung cư Saigon Co.op Home tại Gò Vấp.
  1. Năm 2022:
  • Tổ chức thành công Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2022 – 2027, bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát của nhiệm kỳ.
  • Công bố Định hướng hoạt động 10 năm 2022 – 2032.

Ảnh & bài viết: SCID

SCID sử dụng các cookie cần thiết để vận hành website của chúng tôi. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn với SCID, bao gồm việc hiển thị cho bạn nhiều nội dung được cá nhân hóa và các quảng cáo phù hợp hơn

Tìm hiểu thêm